Rối loạn kinh nguyệt là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô sinh ở phụ nữ. Là một loại hoa mọc rải rác ven rừng thứ sinh, đồi cỏ, ruộng hoang… “Mua tép” được chị em phụ nữ sử dụng như một bài thuốc hữu hiệu để điều trị rối loạn kinh nguyệt và chữa bệnh phụ khoa. Loại hoa với cái tên rất lạ này có thực sự hiệu quả hay không? Hãy cùng Intima tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dược tính của loài hoa “Mua tép”

“Mua tép” có tên khoa học là Osbeckia chinensis L, thuộc họ mua Melastomataceae. Chiều cao có thể từ 3 đến 10 cm, nhánh mảnh, vuông. Hoa thường có màu tím, vàng, đế hoa cỏ vảy với 5 đến 12 tơ to, nhị có bao phấn đầu nhọn. Quả nang dài và có rãnh. Loài cây này ưa sáng và mọc nhiều ở vùng núi khắp Việt Nam. Ngoài ra, cây này cũng có nhiều ở một số nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia.

Các thầy thuốc Đông y dùng toàn cây làm thuốc sau khi loại bỏ tạp chất. Cây có vị ngọt, nhạt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc và rất hiệu quả khi chữa những bệnh như viêm như viêm ruột, ruột thừa, phế quản, đặc biệt trị băng huyết, hậu sản đau bụng và chữa bệnh phụ khoa.

Phân tích dược lý cho thấy cây mua tép có chứa: axit 2-furoic, ursolic, succinic và quercetin, daucosterol, flavonoid. Bên cạnh đó còn có tanin chống oxy hóa có tên là casuarinin. Vì thế, các nhà khoa học đánh giá cao khả năng chống viêm và cầm máu của loại cây này.

Công thức chữa bệnh từ mua tép

– Kinh nguyệt không đều: 30 g mua tép khô và 30g rễ cây hổ thích và kết hợp với 2 quả trứng gà bỏ vỏ. Đem sắc tất cả lấy nước uống. Uống đều đặn bạn sẽ thấy tình trạng kinh nguyệt được ổn định hơn nhiều.

– Một số phụ nữ mắc phải chứng đau bụng sau sinh cũng có thể sử dụng loại thuốc này sắc uống hằng ngày và sẽ thấy được những hiệu quả khá rõ sau vài ngày.

Lời khuyên từ chuyên gia

Những loại thuốc dân gian đúng là có những tác dụng tốt mà lại không quá tốn kém. Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với những loại thuốc này. Hơn nữa, phần lớn, người bệnh thường mua và sử dụng thuốc theo lời truyền miệng. Điều này không những khó khỏi bệnh do dùng sai liều, sai công thức mà còn khiến bệnh tình nghiêm trọng hơn. Những trường hợp do bệnh lý gây ra cần phải thăm khám để bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị, không nên tự ý chữa bệnh tại nhà vì nhiều trường hợp còn phải phẫu thuật mới khỏi bệnh.

Để chữa bệnh phụ khoa dứt điểm bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân cũng như phương pháp điều trị thích hợp nhất. Bên cạnh đó bạn cũng nên áp dụng đúng nguyên tắc vệ sinh vùng kín mỗi ngày để phòng bệnh phụ khoa.

Là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chai từ Châu Âu, đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Dược - Mỹ phẩm EU, dung dịch vệ sinh Intima giúp:

  • Dưỡng ẩm và giúp bảo vệ da, niêm mạc.
  • Khử mùi hôi và làm sạch cơ quan sinh dục.
  • Mang lại cảm giác sạch sẽ sau nhiều giờ sử dụng.

Sản phẩm hiện được phân phối tại 29 quốc giá trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Sử dụng dung dịch vệ sinh Intima mỗi ngày là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe vùng kín toàn diện đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt.

Intima chúc bạn và gia đình sức khỏe!