Công việc bận rộn và lối suy nghĩ mới là lý do khiến nhiều cặp vợ chồng hiện nay trì hoãn việc có con. Vì thế, không ít trường hợp đến thời điểm muốn có thai lại gặp phải nhiều khó khăn. Theo các chuyên gia, những phụ nữ lớn tuổi khó thụ thai hơn và có nguy cơ sảy thai cao hơn những phụ nữ khác. Vậy độ tuổi sinh con tốt nhất của người phụ nữ là độ tuổi nào?

Tuổi có thai tốt nhất ở phụ nữ là dưới 30 tuổi

Chuyên gia khuyên bạn nên có thai trước 35 tuổi, đây là độ tuổi sinh con tốt nhất bởi phụ nữ càng lớn tuổi thì số lượng và chất lượng trứng cũng giảm dần. Hơn nữa, tỷ lệ trứng bất thường tăng cao hơn so với những phụ nữ trẻ. Vì lý do này, sau 35 tuổi, khả năng có thai càng giảm và tỷ lệ sảy thai càng tăng, nguy cơ sinh con dị tật cũng tăng cao. Nếu sau 6 tháng quan hệ đều đặn và không sử dụng bất cứ phương pháp tránh thai nào mà chưa có thai, bạn nên khám và điều trị tích cực.

Sau 40 tuổi, dù kinh nguyệt đều đặn, phụ nữ cũng không nên chủ quan vì cho rằng khả năng thụ thai của họ thấp hơn so với những phụ nữ trẻ. Quan niệm sai lầm này đã khiến nhiều phụ nữ bỏ qua thời điểm can thiệp sớm để có thai.

Nhiều chị em cũng tin rằng, nếu đã từng có con thì khoảng thời gian lâu sau đó khả năng thụ thai của họ vẫn như lần đầu. Tuy nhiên, điều này không đúng, tuổi tác và những bệnh phụ khoa có thể làm suy giảm chức năng sinh sản của nữ giới

Thai phụ trên 40 có nguy cơ sảy thai cao

Dù là có thai tự nhiên hay do là khoa học kỹ thuật thì vẫn nên thận trọng với nguy cơ sảy thai. Một số biện pháp như kích trứng hay hoặc một số kỹ thuật hỗ trợ sinh sản chỉ giúp trứng chín nhanh hơn chứ không giúp chất lượng noãn tốt hơn. Các biện pháp điều trị hiện đại nhất chỉ giúp tận dụng tốt nhất khả năng còn lại của buồng trứng, nhưng cũng không ít trường hợp phụ nữ lớn tuổi phải xin trứng để có con.

Làm mẹ là thiên chức vô cùng thiêng liêng của người phụ nữ. Dù công việc có bận rộn đến đâu, tất cả phụ nữ cũng cần biết về khả năng sinh sản để có kế hoạch phù hợp với công việc, gia đình. Bên cạnh đó, chị em phụ nữ cũng đừng quên vệ sinh sạch sẽ “vùng nhạy cảm” mỗi ngày. Đây không chỉ là biện pháp giúp bạn luôn khỏe mạnh mà còn bảo vệ và ngăn ngừa vùng kín khỏi nấm ngứa, vi khuẩn, giúp quá trình thụ thai dễ dàng, hiệu quả hơn.

Là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chai từ Châu Âu, đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Dược - Mỹ phẩm EU, dung dịch vệ sinh Intima giúp:

  • Dưỡng ẩm và giúp bảo vệ da, niêm mạc.
  • Khử mùi hôi và làm sạch cơ quan sinh dục.
  • Mang lại cảm giác sạch sẽ sau nhiều giờ sử dụng.

Sản phẩm hiện được phân phối tại 29 quốc giá trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Sử dụng dung dịch vệ sinh Intima mỗi ngày là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe vùng kín toàn diện đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt.

Intima chúc bạn và gia đình sức khỏe!