Phụ nữ mang thai không chỉ có những bất thường về vóc dáng mà còn có những thay đổi từ bên trong cơ thể, trong đó “vùng kín” chính là nơi gặp nhiều “áp lực” nhất. Khi bầu bí, âm đạo sẽ tiết nhiều dịch hơn, bộ phận này cũng được mở rộng hơn nên vi khuẩn có thêm nhiều cơ hội xâm nhập vào bên trong gây viêm âm đạo. Dưới đây là một số triệu chứng bất thường cần phải đi khám ngay khi mang bầu.

Ngứa ngáy

Với phụ nữ mang thai, đây không phải là dấu hiệu tốt. Chị em sẽ thấy cảm giác hơi buồn bực, ngứa ở vùng kín. Nếu tần xuất ngứa quá nhiều lần, bạn nên đi khám sớm bởi đây có thể là tình trạng bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc nấm. Nhiều khi đây cũng chỉ là những dị ứng với hóa chất như sữa tắm hoặc dung dịch vệ sinh. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên bạn nên đi khám để chắc chắn và đảm bảo sức khỏe.

Có mùi

Vùng kín có mùi hôi bất thường cũng chính một biểu hiện của bệnh phu khoa. Trong trường hợp này bạn nên chú đến vấn đề vệ sinh. Khi vùng kín vẫn chưa thơm tho hơn, bạn hãy đến gặp chuyên gia tìm rõ nguyên nhân và cải thiện tình trạng này sớm. Một số chị em dùng xà phòng để ngăn ngừa mùi lại nhưng đây là thói quen phản khoa học và là nguyên nhân gây viêm âm đạo.

Chảy máu

Trong thời gian mang thai chảy máu là hiện tượng không quá lạ. Nhưng nếu hiện tượng này kéo dài và lặp lại nhiều lần thì không hề đơn giản. Hơn nữa, nếu kèm theo triệu chứng đau bụng thì đây chính là lúc bạn cần đi khám để tránh nguy cơ sảy thai.

Khí hư có màu sắc bất thường

Đây là yếu tố quan trọng với những người phụ nữ chưa hoặc đã mang thai. Các chuyên gia cho hay, một khi những dịch trong âm đạo tiết nhiều và có màu sắc vàng hoặc trắng đục thì bạn nên đi khám sớm bởi chắc chắc vùng kín đang có vấn đề và nguy cơ viêm âm đạo là rất lớn.

Mụn lạ

Rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn cho “cô bé”. Nhưng phần lớn đây là do những bã nhờn khiến lông mọc ngược vào da. Với chị em bầu bí việc này không quá khó để khắc phục. Bạn có thể vệ sinh bằng nước ấm. Khoảng vài ngày sau đó mụn sẽ lặn dần.

Thời gian mang thai bạn nên đặc biệt lắng nghe và chăm sóc cơ thể nhiều hơn, chỉ cần chủ quan, một số thói quen nhỏ cũng là gây viêm âm đạo.

Là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chai từ Châu Âu, đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Dược - Mỹ phẩm EU, dung dịch vệ sinh Intima giúp:

  • Dưỡng ẩm và giúp bảo vệ da, niêm mạc.
  • Khử mùi hôi và làm sạch cơ quan sinh dục.
  • Mang lại cảm giác sạch sẽ sau nhiều giờ sử dụng.

Sản phẩm hiện được phân phối tại 29 quốc giá trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Sử dụng dung dịch vệ sinh Intima mỗi ngày là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe vùng kín toàn diện đặc biệt trong suốt 9 tháng thai kỳ.

Intima chúc bạn và gia đình sức khỏe!