Hầu hết phụ nữ đều bị ngứa âm đạo và viêm nhiễm ở một thời điểm nào đó. Các triệu chứng bao gồm: ngứa, sưng, đau và đỏ rát hoặc cũng có thể bị xuất huyết nhẹ, chảy máu bất thường và đau khi đi tiểu, quan hệ tình dục. 

Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích giúp bạn gỡ rối khi bị ngứa âm đạo.

1. Đến gặp bác sĩ

Ngứa âm đạo và sưng có thể được gây ra bởi nhiều nguyên nhân như: nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục hoặc các vấn đề nội tiết tố. Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu đầu tiên, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm hiểu về nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn các điều trị tốt nhất.

2. Dùng thuốc theo quy định hoặc khuyến cáo của bác sĩ

Bạn có thể cần đến một loại thuốc chống nấm khi bị nhiễm trùng do nấm men. Bác sĩ sẽ kê thuốc kháng sinh hoặc kem trị nấm khi bạn bị bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc một số bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bạn không nên tự ý mua và đặt thuốc khi không có sự chỉ định của bác sĩ, vì điều này có thể khiến tình trạng của bạn trầm trọng hơn.

3. Tránh xà phòng và các chất gây kích ứng

Khi bị ngứa âm đạo, bạn tuyệt đối không được sử dụng xà phòng, sữa tắm hay bất kỳ chất tẩy rửa nào đối với vùng nhạy cảm. Mặc dù ngứa âm đạo khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, tuy nhiên bạn đừng tự ý gãi vì có thể làm sưng và tổn thương vùng kín thậm chí là dễ bị nhiễm trùng thứ cấp. 

Chỉ nên sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh hàng ngày, thay quần lót thường xuyên để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm ngứa và tránh quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được chữa lành hoàn toàn.

4. Sử dụng một miếng gạc mát để làm giảm sưng và ngứa. 

Dùng một miếng gạc sạch, ngâm trong nước đá lạnh sau đó vắt hết nước và đắp lên khu vùng kín trong 10 phút. Khăn lạnh sẽ làm giảm sưng và ngứa hiệu quả. Bạn cần giặt sạch khăn bằng nước hoặc sử dụng miếng gạc mới cho lần đắp sau.

Là sản phẩm cao cấp đến từ Châu Âu, được nhập khẩu nguyên chai vào Việt Nam bởi công ty cổ phần Dược phẩm Bắc Ninh, dung dịch vệ sinh Intima giúp:

  • Dưỡng ẩm và giúp bảo vệ da, niêm mạc.
  • Khử mùi hôi và làm sạch cơ quan sinh dục.
  • Mang lại cảm giác sạch sẽ sau nhiều giờ sử dụng.

Trước khi đến tay người tiêu dùng, sản phẩm đã trải qua các khâu kiểm nghiệm vô cùng khắt khe của Dược mỹ phẩm Châu Âu. Sản phẩm hiện được phân phối tại 29 quốc giá trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.