Bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ có tác động không nhỏ tới sức khỏe sinh sản. Bên cạnh việc áp dụng đúng nguyên tắc vệ sinh vùng kín thì việc bổ sung các thực phẩm có lợi cũng là một trong những cách phòng bệnh phụ khoa hiệu quả. Dưới đây là Top thực phẩm cực tốt bạn nên sử dụng hàng ngày.

1. Chuối

Không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: Vitamin B6, Kali…, chuối còn là loại quả có tác dụng làm dịu nhanh cơn đau bụng trong ngày “đèn đỏ”, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc phải các vấn đề liên quan đến vùng nhạy cảm. Là một trong những thực phẩm đứng đầu bảng trong việc phòng bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ.

2. Thực phẩm chứa nhiều sắt

Theo thống kêm, có khoảng 50% phụ nữ đang gặp phải vấn đề thiếu máu. Việc này không chỉ làm suy giảm chức năng của buồng trứng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ đặc biệt là viêm âm đạo, chị em nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều sắt trong bữa ăn hàng ngày như: gan động vật và các loại rau xanh lá.

3. Các loại rau xanh và trái cây có màu đỏ

Cà chua, cà rốt, bí đỏ…là những thực phẩm cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức khỏe sinh sản, hạn chế sự xuất hiện của các khối u và các vấn đề liên quan đến vùng nhạy cảm.

4. Tỏi

Là một trong những thực phẩm khắc tinh của nấm canida (nguyên nhân dẫn đến các bệnh phụ khoa), tỏi giúp kháng viêm và ngăn chặn sự sinh sản của loại nấm này hiệu quả đồng thời làm giảm hiện tượng viêm âm đạo do nấm. Đó chính là lý do vì sao chị em không nên bỏ qua tỏi trong bữa ăn hàng ngày để giúp tăng cường đề kháng cho cơ thể và ngăn ngừa bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ một cách tốt nhất.

5. Đậu nành

Đậu nành là loại thực phẩm cung cấp một lượng lớn estrogen tự nhiên cho cơ thể. Khi cơ thể bị thiếu estrogen sẽ ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh sản cũng như khả năng hoạt động của tim và các bộ phận khác. Do đó, việc duy trì lượng estrogen phù hợp cho cơ thể là điều cần thiết. Bổ sung đậu nành trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có sức khỏe dẻo dai và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ.

6. Thực phẩm giàu axit folic

Một trong những nguyên nhân gây nên bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ đó là thiếu axit folic. Vì vậy, bổ sung các thực phẩm giàu axit folic như: rau xanh, cá hồi, nấm, các loại hạt…trong bữa ăn là điều cần thiết để phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh liên quan đến đường sinh dục.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!