Khám phụ khoa đơn thuần là khám sức khỏe cho vùng nhạy cảm. Thói quen này không chỉ giúp bạn phát hiện sớm những căn bệnh liên quan đến phụ khoa mà còn là cách bạn bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính mình. Dưới đây là một số lưu ý khi đi khám phụ khoa mà bạn nên biết.

Độ tuổi nào nên khám phụ khoa?

Một số bé gái khi đến tuổi dậy thì có kinh nguyệt không đều. Khoảng 4-5 tháng mới có kinh một lần. Hiện tượng này được gọi là tiền kinh nguyệt ở tuổi dậy thì. Hoặc có nhiều bé lại xuất hiện nhiều huyết trắng bất thường.

Khi thấy con có những biểu hiện như vậy bạn không cần quá lo lắng vì đây chỉ là hiện tượng huyết trắng sinh lý. Việc học, thi cử căng thẳng khiến các em phải thức khuya nhiều cũng gây nên tình trạng này. Bạn chỉ nên đưa con đi khám khi con có những biểu hiện sau: Chảy máu âm đạo, ngực phát triển sớm (trước 8 tuổi), 16 tuổi vẫn chưa xuất hiện kỳ kinh nguyệt nào hoặc cơ quan sinh dục phát triển không bình thường.

Với người trưởng thành, nên đi khám phụ khoa sau khi bắt đầu quan hệ tình dục được khoảng 3 năm, khi chuẩn bị kết hôn, có dự định sinh con. Và nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để bảo vệ sức khỏe hoặc phát hiện sớm những bệnh liên quan đến đường sinh dục.

Chuẩn bị gì khi đi khám phụ khoa?

Trước khi đi khám phụ khoa bạn hãy chuẩn bị những câu hỏi mà bạn muốn được bác sĩ giải đáp. Điều này không chỉ giúp bạn và bác sĩ đỡ mất nhiều thời gian mà còn giúp bạn được tư vấn kỹ càng.

Không nên chọn những ngày có kinh nguyệt để đi khám phụ khoa bởi, hãy chắc chắn bạn thật sự sạch hoàn toàn để không bị ảnh hưởng đến kết quả của một số xét nghiệm. Hơn nữa những ngày có kinh nguyệt vùng kín vô cùng nhạy cảm, rất dễ bị viêm nhiễm cũng như bị tổn thương.

Trước khi đi khám một ngày bạn cũng không nên thụt rửa hoặc tự ý đặt thuốc vì nếu làm như vậy bác sĩ sẽ gặp khó khắn hơn trong việc tìm ra nguyên nhân của bệnh mà bạn mắc phải.

Cuối cùng là hãy để tinh thần thật sự thoải mái, đừng quá lo lắng bởi vì việc khám phụ khoa hoàn toàn là chuyện bình thường. Chỉ cần bạn có tâm lý thoải mái cũng giúp việc khám trở nên dễ dàng hơn.

Khai bệnh đầy đủ

Bạn hãy chia sẻ với bác sĩ tình trạng bạn gặp phải. Thông báo với bác sĩ những loiaj thuốc bạn bị dị ứng để họ có phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn.

Sai lầm thường gặp khi khám phụ khoa

Không thường xuyên khám phụ khoa hoặc chỉ khám khi “vùng nhạy cảm” có vấn đề là sai lầm vô cùng nghiêm trọng mà nhiều phụ nữ mắc phải. Bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để có thể phát hiện sớm bệnh lý và nhanh chóng được chữa trị nếu có bệnh. Đây cũng là cách giúp bạn bảo vệ thiên chức làm mẹ của mình một cách tốt nhất.

Ngoài ra, hãy đến ngay bệnh viện hay phòng khám có uy tín khi có những dấu hiệu bất thường như: kinh nguyệt không đều, huyết trắng nhiều, có mùi hôi, đậm màu, lợn cợn, ngứa âm đạo, đau lườn bụng dưới, tắc kinh…

Là dung dịch vệ sinh được nhập khẩu nguyên chai từ Châu Âu, Intima không chỉ giúp bạn làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi mà còn bảo vệ vùng tam giác ngọc một cách an toàn, hiệu quả. Sử dụng Intima mỗi ngày là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe sinh sản một cách toàn diện nhất.

Intima chúc bạn và gia đình sức khỏe!