Khi đến chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường bị đau bụng kinh. Trong trường hợp này, các loại thực phẩm có thể giúp bạn làm giảm thiểu các triệu chứng mệt mỏi hiệu quả bằng cách thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp trong ngày đèn đỏ.

Bổ sung sắt

Khi đến ngày đèn đỏ, bạn có thể bị mất một lượng máu đáng kể dẫn đến tình trạng mệt mỏi và suy nhược. Vì vậy, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu sắt như: gan, thịt đỏ, hải sản, rau bina, các loại hạt, đậu, bông cải xanh, ngũ cốc nguyên hạt trong bữa ăn hàng ngày để bù lại lượng sắt đã bị mất đi. Việc bổ sung các thực phẩm chứa sắt cũng làm giảm đáng kể triệu chứng đau bụng kinh.

Bổ sung canxi

Canxi là một khoáng chất cần thiết đối với sức khỏe. Thiếu canxi có thể dẫn tới tình trạng chuột rút và đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt.

Theo Go Ask Lice (Đại học Colombia): Việc bổ sung 1.200 mg canxi cacbonat mỗi ngày có thể làm giảm đau bụng kinh ở phụ nữ. Tuy nhiên, bạn không nên dùng nhiều hơn 2.500 mg mỗi ngày vì có thể gây ra tác dụng phụ. Bạn cũng có thể tăng lượng canxi bằng cách bổ sung thực phẩm như: sữa, sữa chua và phô mai hoặc các loại rau lá xanh.

Vitamin B6

Cơ thể sử dụng Vitamin B6 để sản xuất các tế bào máu mới. Khi bạn bị mất một lượng máu trong ngày đèn đỏ, cơ thể sẽ cần nhiều Vitamin B6 hơn bình thường. Ngoài ra, Vitamin B6 cũng rất cần thiết để duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Việc bổ sung Vitmin B6 trong suốt chu kỳ kinh nguyệt có thể ngăn ngừa chuột rút, làm giảm tình trạng mệt mỏi và cải thiện tâm trạng của bạn. Những thực phẩm giàu vitamin B6 gồm: ngũ cốc, chuối, rau bina, hạt hướng dương, bơ, nước ép cà chua và cá hồi.

Thực phẩm cần tránh

Bên cạnh các loại thực phẩm có thể giúp giảm các triệu chứng chuột rút và đau bụng kinh thì cũng có một số thực phẩm có thể làm nặng thêm các triệu chứng của bạn như: bánh ngọt, bánh quy và bánh nướng. Loại thực phẩm này góp phần giữ nước và khiến bạn bị đầy bụng, không thoải mái. Thức ăn nhiều muối như: khoai tây chiên, pizza và các thực phẩm chiên khác cũng gây ra tình trạng trên.

Đồ uống chứa caffeine như: trà và cà phê nên tránh vì chúng có thể gây nhức đầu, thay đổi tâm trạng và khó ngủ.