Huyết trắng ra nhiều không có gì phải lo lắng, nhưng nếu kèm theo các bất thường khác như: Huyết trắng có màu vàng xanh, trắng đục, đặc hoặc loãng, có mùi… thì bạn cần cẩn trọng và có phương pháp điều trị kịp thời. Dưới đây là một số phương pháp chữa bệnh huyết trắng cực hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên.

Huyết trắng là dịch tiết âm đạo của phụ nữ. Huyết trắng sinh lý thường có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng, dai như lòng trắng trứng gà, không hôi và tiết ra với lượng ổn định phụ thuộc vào nồng độ estrogen và progesterone của mỗi người. Nếu lượng dịch này tiết ra nhiều hơn ngoài các thời điểm: Trước khi rụng trứng, trước ngày hành kinh, khi quan hệ tình dục,… kèm theo những dấu hiệu sau thì hãy nghĩ đến các bệnh phụ khoa ở phụ nữ:

- Huyết trắng có màu vàng xanh, trắng đục, màu nâu, lẫn máu,…

- Huyết trắng vón cục, dính mảng hoặc loãng, có bọt.

- Huyết trắng có mùi hôi tanh khó chịu.

- Đau bụng dưới, đau lưng, đau rát khi tiểu tiện và khi quan hệ tình dục,…

Nha đam chữa bệnh huyết trắng hiệu quả

Không chỉ được biết đến với công dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể và là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc mà nha đam còn là vị thuốc chữa bệnh, đặc biệt phải kể đến công dụng trị bệnh huyết trắng. Các nghiên cứu Y học hiện đại cho thấy: Thành phần nha đam rất dồi dào hàm lượng glycoprotein nên có tác dụng chống viêm và giải dị ứng, đồng thời chúng tính sát khuẩn và gây tê nên làm sạch và giúp làm lành vết thương nhanh chóng.

Các bà các mẹ từ xa xưa đã biết lợi dụng đặc tính này để trị bệnh huyết trắng, như sau:

Chuẩn bị: 1/2 kg nha đam tươi; 200ml mật ong nguyên chất; 200ml nước lọc.

+ Cách thực hiện: Nha đam gọt vỏ, rửa sạch và cắt hình con cờ; sau đó cho vào máy xay sinh tố thêm lượng mật ong và nước đã chuẩn bị vào cùng và xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp vào hũ thủy tinh và trữ trong tủ lạnh để bảo quản dùng dần. Mỗi lần dùng một muỗng, mỗi ngày dùng 3 lần sẽ thấy triệu chứng bệnh cải thiện rõ rệt.

**Nếu không có tủ lạnh thì lúc xay nên cho thêm 200ml rượu trắng để bảo quản được ở nhiệt độ phòng.

Gừng tươi chữa bệnh huyết trắng rất hay

Ngoài làm gia vị, gừng tươi còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh đặc biệt là các bệnh viêm đường hô hấp và bệnh đau dạ dày. Dân gian cũng lưu truyền cách trị huyết trắng bằng gừng tươi vô cùng hiệu quả như sau:

Chuẩn bị: 40g gừng tươi.

Cách thực hiện: Gừng tươi gọt vỏ đem giã nát, sau đó cho vào nồi thêm khoảng 1l nước sôi đem đun sôi vài phút để tinh dầu tan hoàn toàn vào nước. Đợi đến khi nước đủ ấm, vệ sinh vùng kín sạch sẽ xong thì bạn đổ ra chậu và dùng ngâm mông; cuối cùng lau khô bằng khăn sạch. Thực hiện khoảng 3 lần mỗi tuần để bệnh khỏi nhanh chóng.

Trị bệnh huyết trắng bằng trà xanh hữu hiệu

Theo các nghiên cứu hiện đại: Thành phần lá chè xanh có tác dụng khuyến khích sự phát triển của Lactobacillus và Bifidobacter – là chủng vi khuẩn có lợi trong thành ruột và đại tràng. Đồng thời còn làm gián đoạn sự lây lan của Salmonella, Clostridum và nhiều vi khuẩn gây hại khác. Ngoài ra, trà xanh chứa hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) với công dụng chống oxy hóa cao và khả năng khiến nấm  Candida suy yếu. Do đó, hiện tượng viêm nhiễm vùng kín ở nữ giới có thể được khắc phục nhanh chóng.

+ Chuẩn bị: 1 nắm lá chè xanh; một ít muối tinh.

+ Cách thực hiện: Lá chè xanh đem rửa sạch, vò nát rồi cho vào nồi thêm muối cùng lượng nước vừa đủ đậy kín nắp và đem đun trong khoảng 10 phút. Sau đó đổ ra chậu và xông vùng kín. Xông đến khi thấy hết hơi bay lên, thử thấy nước còn hơi ấm thì rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín và lau khô bằng khăn sạch. Cách này cũng nên thực hiện mỗi tuần 2-3 lần để đạt kết quả tốt nhất.