Sử dụng nước muối để vệ sinh vùng kín là một trong những biện pháp sai lầm chị em thường mắc phải? Hãy cùng Intima tìm hiểu về vấn đề trên nhé!

Từ lâu, nước muối được sử dụng như một phương pháp hiệu quả mà rẻ tiền trong việc sát trùng, rửa vết thương, súc miệng hàng ngày…thậm chí còn được sử dụng để vệ sinh vùng kín, ngăn ngừa nấm ngứa, vi khuẩn. Thế nhưng, phương pháp dùng nước muối để vệ sinh vùng kín không phải lúc nào cũng có tác dụng mà còn đem lại kết quả ngược lại đó là làm mất cân bằng môi trường bên trong âm đạo, dẫn đến bệnh viêm phụ khoa.

Tại sao không nên vệ sinh vùng kín bằng nước muối?

Bình thường âm đạo của chị em phụ nữ có khả năng tự cân bằng môi trường bên trong âm đạo nhưng khi sử dụng nước mối để vệ sinh sẽ làm thay đổi môi trường pH của âm đạo vì nước muối mang tính kiềm còn môi trường bên trong âm đạo lại có tính axit. những vi khuẩn có lợi sẽ bị tiêu diệt, làm cho khả năng tự bảo vệ trước vi khuẩn gây bệnh của âm đọa bị giảm sút, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại tấn công. Những vi khuẩn có lợi khi không thích nghi được với môi trường mới sẽ không thích nghi được, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm âm đạo.

Khi vệ sinh vùng kín bằng nước muối, bạn cũng không nên tự ý thụt rửa sâu vào bên trong vì sẽ làm cho vi khuẩn có hại xâm nhập dễ dàng hơn, đặc biệt khi dùng nước muối không đúng nồng độ, quá mặn sẽ khiến vùng nhạy cảm bị khô rát, nhất là khi bạn đang gặp các vấn đề về phụ khoa, hiện tượng khô rát lại càng trầm trọng hơn.

Vệ sinh đúng cách để vùng kín luôn khỏe mạnh

Để bảo vệ và chăm sóc vùng kín, bạn nên dừng ngay thói quen vệ sinh bằng nước muối. Thay vào đó nên:

- Vệ sinh bằng nước sạch mỗi ngày hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dùng.

- Mặc quần lót chất liệu thấm hút mồ hôi như cotton và thay đồ lót 1-2 lần/ngày.

- Không mặc quần bó sát gây khó chịu cho vùng nhạy cảm.

- Sử dụng khăn giấy mềm, không mùi để lau chùi mỗi khi đi vệ sinh.

- Thực hiện tình dục an toàn.

- Khi có những triệu chứng: ngứa rát, khó chịu, khí hư có mùi hôi…cần đếp gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể cách điều trị.

- Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần.

Là sản phẩm cao cấp đến từ Châu Âu, được Hội phụ sản khoa Việt Nam khuyên dùng. Intima tự hào là sản phẩm chăm sóc và bảo vệ vùng nhạy cảm của chị em phụ nữ hàng đầu hiện nay. Với khả năng làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi, ngăn ngừa vi khuẩn nấm ngứa, Intima không chỉ giúp bạn cảm thấy tự tin trong mọi hoạt động thường ngày mà còn giúp bạn vun đắp hạnh phúc gia đình.

Hãy để Intima đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình của cuộc sống. Intima chúc bạn và gia đình sức khỏe!