Nhiễm trùng nấm men tái phát là bệnh thường gặp ở những phụ nữ bị tiểu đường hoặc suy giảm miễn dịch khi mắc các bệnh như Lyme hoặc HIV. Dưới đây là một số nguyên nhân gây nhiễm trùng nấm men tái phát mà bạn cần biết.

Sử dụng kháng sinh thường xuyên

Thuốc kháng sinh không chỉ giết chết những vi khuẩn gây nhiễm trùng, mà còn giết chết các lợi khuẩn tự nhiên đang tồn tại trong cơ thể chúng ta. Điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm men nếu bạn thường xuyên dùng kháng sinh. Một số loại thuốc khác cũng có thể giết chết các vi khuẩn tốt trong cơ thể như corticosteroids và thuốc chống viêm không steroid. 

Theo các bác sĩ, cách để ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men tái phát khi sử dụng thuốc kháng sinh là uống thuốc viên lactobacillus để giúp khôi phục lại hệ lợi khuẩn.

Hóa chất

Các hóa chất như thuốc nhuộm, nước hoa và xà phòng có thể ảnh hưởng đến hệ lợi khuẩn tự nhiên của âm đạo và gây ra nhiễm trùng men. 

Hệ thống miễn dịch yếu

Bệnh tiểu đường, HIV, Lyme và các bệnh khác có thể làm suy yếu hệ miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm nấm men mãn tính. Mức căng thẳng cao cũng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, khiến bạn dễ bị nhiễm trùng nấm men mãn tính hơn. 

Quần áo

Đôi khi quần áo có thể gây ra tình trạng nhiễm nấm mạn tính. Những chiếc quần short hoặc đồ lót được làm bằng lụa, nylon có thể gây nhiễm nấm men vì những loại quần áo này làm giảm lưu lượng không khí trong vùng âm đạo, không thấm hút mồ hôi, gây kích ứng cho da.

Thay đồ lót hàng ngày, sử dụng đồ lot bằng chất liệu cotton thoáng mát và nude khi ngủ có thể giúp giảm nguy cơ bị nhiễm trùng nấm men tái phát hiệu quả.

Thực hiện một lối sống lành mạnh là cách giúp bạn phòng ngừa bệnh phụ khoa hiệu quả. Bên cạnh đó, việc giữ vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ là điều vô cùng cần thiết.

Dược sản xuất tại Châu Âu đạt mọi tiêu chuẩn khắt khe về Dược - Mỹ phẩm, dung dịch vệ sinh Intima là sản phẩm an toàn, hiệu quả trong việc bảo vệ vùng nhạy cảm khỏi sự xâm nhập của những vi khuẩn có hại đồng thời giữ ổn định môi trường tự nhiên bên trong vùng kín, giúp chị em phụ nữ luôn tự tin, thoải mái trong mọi hoạt động hàng ngày.

Tại Việt Nam, Intima được Hội phụ sản Việt Nam khuyên dùng.