Khí hư có mùi hôi là một trong những biểu hiện thường gặp khi mắc bệnh phụ khoa. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Cách phòng tránh ra sao? Hãy cùng Intima tìm hiểu vấn đề trên nhé!

Vai trò của khí hư đối với vùng nhạy cảm

Khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo đóng vai trò như chất bôi trơn, giữ ẩm và cân bằng môi trường bên trong âm đạo nhằm hạn chế khả năng viêm nhiễm cũng như ngăn chặn các tác nhân gây hại ảnh hưởng đến “cô bé”.

Khí hư bình thường có mùi trắng đục, dai kéo thành sợi và không mùi. Lượng khí hư xuất hiện nhiều khi sắp đến ngày rụng trứng. Tùy cơ địa mỗi người mà lượng khí hư xuất hiện nhiều hay ít. Có thể nói, khí hư chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cảnh báo về sức khỏe đối với chị em.

Nguyên nhân dẫn đến khí hư có mùi hôi

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng khí hư có mùi hôi là do bạn đã mắc phải một số bệnh phụ khoa như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm đạo, u xơ cổ tử cung…Ngoài ra, “vùng kín” bị tổn thương hoặc chị em trải qua quá trình sinh nở cũng dẫn tới tình trạng này.

Phải làm gì khi khí hư có mùi hôi?

Nếu bạn gặp phải tình trạng khí hư có mùi hôi thì cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

- Vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ hàng ngày, có thể sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính chất dịu nhẹ 2 lần/ngày.

- Không mặc đồ bó sát đặc biệt là đồ lót. Nên mặc đồ thoáng mát, chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi.

- Trong ngày đèn đỏ, nhớ vệ sinh sạch sẽ. Thay băng vệ sinh thường xuyên 3-4 tiếng/lần.

- Vệ sinh sạch sẽ trước và sau quan hệ tình dục.

- Tuyệt đối không sử dụng xà bông hoặc các chất tẩy rửa có chứa xà phòng để vệ sinh vùng kín.

- Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để được các bác sỹ chuyên khoa tư vấn cụ thể.

Trên đây là những thông tin cần thiết giúp bạn hiểu rõ cũng như tìm được giải pháp thích hợp khi xuất hiện tình trạng khí hư có mùi hôi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh Intima để vệ sinh hàng ngày.

Là sản cao cấp đến từ Châu Âu, được Hội phụ sản khoa Việt Nam tin dùng, Intima không chỉ giúp rửa sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi mà còn chăm sóc và bảo vệ vùng nhạy cảm khỏi vi khuẩn, nấm ngứa hiệu quả. 100% phụ nữ đã hài lòng khi sử dụng sản phẩm, còn bạn thì sao? Hãy cùng trải nghiệm với Intima nhé.

Intima chúc bạn và gia đình sức khỏe!