Độ pH của chất lỏng có thể xác định tính axit của nó. Bằng cách đo có bao nhiêu proton, hoặc các nguyên tử hydro, một chất hoá học được giải phóng thành một dung dịch, bạn có thể xác định được dung dịch đó có tính axit như thế nào. Độ axit được đo bằng thang đo pH, dao động từ 0 đến độ pH 14 đến độ kiềm cao hoặc cơ bản. Nước tinh khiết là trung hòa, với độ pH là 7. Các sinh vật như nấm men cần một khoảng pH cụ thể để tăng trưởng tối ưu. Nếu sự cân bằng pH của một bộ phận cơ thể bị mất cân bằng, bạn có thể bị nhiễm nấm men.

Nhiễm nấm men

Candida là loại nấm gây nhiễm nấm men. Nhiễm nấm men có thể xảy ra không chỉ ở bộ phận sinh dục mà còn trong miệng, trên cổ họng, trên da hoặc trên toàn cơ thể . Theo Phòng khám Mayo, nhiễm trùng âm đạo hoặc âm hộ là tình trạng phổ biến nhất hiện nay ở 75% phụ nữ. Candida phát triển ở cả bên trong và trên cơ thể bạn, nhưng sự hiện diện của các vi khuẩn có lợi sẽ giúp hạn chế sự tăng trưởng của loại nấm này. Trong trường hợp độ pH của cơ thể thay đổi hoặc quá trình điều trị bệnh sử dụng nhiều kháng , bạn có thể bị nhiễm nấm men.

pH cơ thể

Cơ thể của bạn luôn duy trì độ pH trong máu ở khoảng 7,35 và 7,45. PH này rất quan trọng đối với sức khỏe, cơ thể sẽ điều chỉnh về mặt sinh lý nếu cần thiết để giữ sự ổn định của độ pH trong máu với nồng độ trên. Nếu cơ thể không thể duy trì độ pH trong máu thích hợp, ví dụ như suy thận, có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng về sức khoẻ. Tuy nhiên, một số phần của cơ thể có thể nhạy cảm với các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến pH. Ví dụ, sự dao động của hoóc môn có thể làm cho độ pH âm đạo của bạn thay đổi.

Nấm men và pH

Candida thích phát triển trong môi trường trung tính hoặc axit. Độ pH của một âm đạo khỏe mạnh sẽ dao động từ khoảng 4,0 đến 4,5. Tuy nhiên, nhiều yếu tố môi trường có thể làm cho độ pH âm đạo trở nên ít axit hơn, cho phép các vi khuẩn âm đạo có ích suy giảm và nấm Candida phát triển. Những yếu tố này có thể bao gồm các chất tẩy rửa có chứa các thành phần kiềm như baking soda và thay đổi hóc môn do rụng trứng hoặc thuốc ngừa thai uống nhất định.

Là sản phẩm dung dịch vệ sinh được nhập khẩu nguyên chai từ Châu Âu, đạt mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất của Dược - Mỹ phẩm Châu Âu. Dung dịch vệ sinh Intima với độ pH từ 4,5-5,5 sẽ giúp duy trì ổn định hệ khuẩn có lợi cho vùng âm đạo, giúp bạn luôn cảm thấy tự tin, thoải mái và không còn khô rát.