Xét nghiệm Pap smear là một xét nghiệm phụ khoa dùng để đánh giá các tế bào cổ tử cung ở phụ nữ. Trong quá trình kiểm tra ung thư cổ tử cung, còn gọi là xét nghiệm Pap, một số lượng nhỏ tế bào được lấy ra khỏi cổ tử cung của bạn bằng một bàn chải nhỏ. Các tế bào này sau đó được kiểm tra trong một phòng thí nghiệm cho bất kỳ loại bất thường nào. Làm xét nghiệm Pap smears thường không gây ra biến chứng, tuy nhiên có thể có sự khó chịu tạm thời hoặc chảy máu.

Khó chịu hoặc đau ở vùng xương chậu

Hầu hết phụ nữ không bị đau sau khi làm thí nghiệm Pap Smear. Tuy nhiên, trong những trường hợp nhất định, bạn sẽ cảm thấy khó chịu hoặc đau ở vùng chậu do áp lực trong quá trình bác sĩ lấy các tế bào ở cổ tử cung. Các biến chứng như vậy là tạm thời và thường hết ngay khi kết quả xét nghiệm Pap đã hoàn thành.

Chuột rút

Chuột rút ở mức nhẹ có thể xảy ra như là một biến chứng sau khi làm Pap Smear. Triệu chứng này chỉ là tạm thời và thường giảm ngay sau khi điều trị. Nếu bạn cảm thấy đau bụng và rất khó chịu, bạn có thể dùng thêm thuốc giảm đau không cần kê toa.

Chảy máu âm đạo

Bạn có thể bị chảy máu âm đạo sau khi làm xét nghiệm Pap smear. Chảy máu âm đạo thường nhẹ và giảm dần. Dịch nhầy trong âm đạo của bạn có thể sẽ chuyển sang màu hồng do chứa một lượng máu đỏ. Trong trường hợp tình trạng chảy máu âm đạo kéo dài hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và tìm ra giải pháp khắc phục kịp thời.