Chị em phụ nữ luôn được các bác sĩ khuyên nên vệ sinh cơ thể nhất là vùng nhạy cảm sạch sẽ để phòng ngừa viêm phụ khoa. Tuy nhiên, việc vệ sinh quá sạch lại là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh phụ khoa. Vì sao lại vậy? Hãy cùng Intima tìm hiểu nhé.

Bệnh phụ khoa là một trong những căn bệnh phổ biến và thường gặp ở chị em phụ nữ. Đây là những bệnh rất dễ xuất hiện và cũng dễ tái phát ngay cả khi đã điều trị khỏi.

Những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm phụ khoa chủ yếu là do: Vệ sinh không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng thuốc tránh thai hoặc thuốc kháng sinh trong thời gian dài…khiến cho vi khuẩn, nấm phát triển mạnh gây nhiễm khuẩn âm hộ, âm đạo. Và có một nguyên nhân tưởng chừng như không thể lại gây ra bệnh viêm phụ khoa là do vệ sinh quá sạch sẽ.

Tại sao vệ sinh quá sạch lại dẫn tới viêm phụ khoa?

Bình thường, trong môi trường âm đạo luôn tồn tại hệ vi khuẩn sống cộng sinh. Sự tồn tại của những vi khuẩn có lợi đã ức chế những vi khuẩn có hại gây bệnh. Và bất cứ một tác động nào cũng có thể gây mất cân bằng hệ vi khuẩn này tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm.

Nhiều chị em có quan điểm rằng càng vệ sinh kỹ thì càng sạch thế nhưng lại làm mất cân bằng độ độ pH ở vùng kín, vô tình tiêu diệt các lợi khuẩn mà tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào bên trong.

Ngoài ra, khi sử dụng khăn tắm không được giặt và phơi nắng thường xuyên hay khăn, giấy chứa hóa chất để lau vùng kín sẽ làm âm đạo bị khô hạn không tiết dịch, gây đau rát, ngứa, dễ bị kích ứng, lở loét…

Tình trạng viêm phụ khoa không chỉ gây xáo trộn trong sinh hoạt cá nhân, đời sống tình dục mà còn dẫn đến nhiều biến chứng khi điều trị muộn hoặc điều trị không đúng cách như: teo hẹp vòi trứng, gây vô sinh, có thai ngoài tử cung…

Chăm sóc vùng kín đúng cách

90% phụ nữ Việt Nam bị viêm phụ khoa, trong đó 70% nằm ở nhóm phụ nữ có kiến thức… Nhiều chị em khi thấy bị ngứa, dịch âm đạo ra nhiều, bất thường thì cho rằng đó là triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa và tự ý mua thuốc về điều trị. Tuy nhiên, đây lại là một sai lầm trầm trọng có thể làm cho bệnh nặng hơn chứ không thuyên giảm.

Việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ luôn được khuyến khích, tuy nhiên sạch phải an toàn. Đó chính là lý do vì sao bạn cần tuân thủ nguyên tắc vệ sinh vùng kín dưới đây:

- Vệ sinh vùng kín mỗi ngày bằng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dùng.

- Không sử dụng xà phòng và các chất tẩy rửa mạnh vì dễ gây kích ứng.

- Chọn giấy vệ sinh chất lượng sau khi đi tiểu, không dùng giấy ướt có mùi.

- Nên thay quần lót ít nhất 1-2 lần/ngày. Sau khi tắm cần lau khô cơ thể nhất là vùng nhạy cảm rồi mới mặc đồ.

- Khi có những dấu hiệu bất thường cần đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể.

- Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần.

Là sản phẩm cao cấp đến từ Châu Âu, được Hội phụ sản khoa Việt Nam khuyên dùng. Intima không chỉ làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi, ngăn ngừa vi khuẩn, nấm ngứa hiệu quả mà còn giúp bạn luôn tự tin, thoải mái trong cuộc sống. Hãy sử dụng Intima mỗi ngày để vùng nhạy cảm luôn được bảo vệ và chăm sóc toàn diện.

Intima chúc bạn và gia đình sức khỏe!