Nước dừa không chỉ thanh mát khi giải khát mà uống nước dừa còn đặc biệt tốt trong những ngày kinh nguyệt. Chị em đã biết uống nước dừa giảm đau bụng kinh lại có thêm vô vàn tác dụng tuyệt vời khác chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho chị em những thông tin này nhé!

1. Tác dụng của nước dừa đối với việc giảm đau bụng kinh

Hàng tháng mỗi khi đến ngày hành kinh là cơ thể chị em thường có nhiều biểu hiện bất thường do nội tiết tố tăng cao. Điển hình là người mệt mỏi, nóng hơn, dễ cáu gắt, đau lưng và đặc biệt là đau bụng kinh. Chính vì vậy, nhiều người tìm đủ mọi cách để biết được đau bụng kinh làm sao hết nhằm tránh những khó chịu mà hiện tượng này gây ra. Một trong số đó chính là sử dụng dừa.

Theo Đông Y thì dừa là một loại trái có nhiều nước, vị ngọt, tính bình, không độc. Nước dừa có tác dụng trừ phong, ích khí, giải nhiệt, tiêu độc và các bệnh lý đường tiêu hóa.

Còn theo các nghiên cứu khoa học thì dừa có chứa nhiều protein 0,3%, chất béo 0,2%, đường 4,7% (chủ yếu là glucose, fructose), các chất khoáng: Ca, Na, K. L, P, Fe…, các vitamin C, PP.

Trước và trong thời gian kinh nguyệt chị em có thể uống 2 cốc nước dừa / 1 ngày. Đặc biệt phần cùi dừa cũng có tác dụng như phần nước để giảm đau bụng kinh.

Có một lưu ý khi sử dụng nước dừa là chị em không được sử dụng nước dừa lạnh bởi sẽ làm tình trạng đau bụng không thể thuyên giảm.

2. Những tác dụng đối với sức khỏe

Không chỉ giúp chị em giảm đau bụng kinh mà nước dừa còn rất nhiều công dụng khác, mà chị em nào cũng nên biết.

- Làm đẹp da: trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da. Vì vậy, chỉ cần áp dụng thoa nước dừa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.

- Tăng cường năng lượng: Nước dừa dồi dào vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng hơn hẳn các thức uống khác, nước dừa là một thức uống năng lượng tuyệt vời.

 - Sức khỏe tim mạch: một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nước dừa có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol, và làm cho nó là một thứ nước tuyệt vời tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.

- Giảm nguy cơ mất nước: nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể.

- Có lợi cho hệ tiêu hóa: nước từ dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột.

- Giảm cân Nước dừa là một chất điện phân tự nhiên vừa giúp giải khát vừa giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, nó rất có lợi cho những nhân đang đấu tranh với các vấn đề về cân nặng.

- Tăng cường hệ miễn dịch: nước dừa giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch.

- Liều thuốc kháng vi khuẩn, chống viêm, chống cúm, dạ dày, kiết lỵ, khó tiêu, táo bón, giun đường ruột, bệnh tả, bất thường về tiết niệu, thận có vấn đề trục trặc, da khô ngứa và giảm nếp nhăn.

- Nước dừa cung cấp nước và khoáng chất cho cơ thể.

- Giảm vấn đề về tiết niệu: uống nước dừa thường xuyên có thể làm giảm các vấn đề về tiết niệu.

- Tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột.