Uống cà phê có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt. Theo Tiến sĩ Joseph Mercola, tổng biên tập của tờ báo New York Times và là người sáng lập của Trung tâm Sức khỏe Illinois: tiêu thụ caffeine quá nhiều sẽ dẫn đến tính trạng nồng độ estrogen trong cơ thể người phụ nữ tăng cao, gây nguy cơ phát triển ung thư vú và ung thư nội mạc tử cung. Mercola cho rằng thức uống chứa caffeine như soda, cà phê...không hề tốt cho sức khỏe. Vì vậy, loại bỏ hoặc giảm lượng caffeine từ chế độ ăn uống sẽ làm giảm bớt sự khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt.

Caffein làm gia tăng triệu chứng tiền kinh nguyệt

Caffeine là một loại thuốc kích thích, làm tăng huyết áp và tăng nhịp tim, dẫn đến căng thẳng, lo âu, khó ngủ và kiệt sức.

Sử dụng đồ uống có chứa caffeine là một trong những nguyên nhân làm gia tăng triệu chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ. Những biểu hiện khó chịu bao gồm:chuột rút, đau đầu, đau ngực, sưng phù, đau lưng và mệt mỏi. Tất cả những triệu chứng này có thể sẽ trở nên trầm trọng hơn khi bạn tiêu thụ lượng lớn caffeine. 

Lo lắng tăng cao

Phụ nữ nên tránh caffeine đặc biệt là khoảng thời gian của chu kỳ kinh nguyệt vì caffein sẽ làm tăng cortisol, norepinephrine và epinephrine (những kích thích tố căng thẳng) gây ảnh hưởng đến huyết áp và nhịp tim. Khi các hormone trong cơ thể tăng cao, hệ thống miễn dịch sẽ bị ức chế vì giảm sự cung cấp oxy cho não, điều này khiến người phụ nữ trở nên cáu kỉnh và khó chịu. 

Chuột rút và đau ngực

Chuột rút là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của một người phụ nữ trong hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt. Caffeine góp phần tạo nên các cơn chuột rút vì bản chất của caffein là lợi tiểu dẫn đến tình trạng mất nước trong cơ thể. Bên cạnh đó, tiêu thụ caffeine còn gây ra tình trạng đau tức ngực.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi tạp chí American Journal of Epidemiology về ảnh hưởng của caffeine đối với chức năng kinh nguyệt của người phụ nữ, caffeine là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều bởi caffeine làm giảm lưu lượng máu trong tử cung, dẫn sự thay đổi bất thường của chu kỳ kinh nguyệt.

Là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chai từ Châu Âu, đạt những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Dược - Mỹ phẩm EU, dung dịch vệ sinh Intima giúp:

  • Dưỡng ẩm và giúp bảo vệ da, niêm mạc.
  • Khử mùi hôi và làm sạch cơ quan sinh dục.
  • Mang lại cảm giác sạch sẽ sau nhiều giờ sử dụng.

Sản phẩm hiện được phân phối tại 29 quốc giá trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Sử dụng dung dịch vệ sinh Intima mỗi ngày là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe vùng kín toàn diện đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt.

Intima chúc bạn và gia đình sức khỏe!