Bệnh viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh thường gặp ở nữ giới. Ngoài việc áp dụng nguyên tắc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, an toàn thì lựa chọn quần chip đúng cách cũng giúp bạn phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.

Do cấu tạo đặc biệt của nên vùng kín của chị em phụ nữ thường bị vi khuẩn xâm nhập dẫn tới viêm nhiễm. Quần chip đóng vai trò như vật cản giúp cơ thể bạn tránh khỏi những mối nguy hại này. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe của chính mình, bạn nên sử dụng quần chip đúng cách theo hướng dẫn dưới đây.


1. Nên chọn chất liệu phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại quần chip khác nhau. Loại được làm bằng sợi hóa học thường khiến vùng kín bị dị ứng hoặc ngứa, do đó bạn nên chọn loại quần chip bằng chất liệu cotton hoặc vải bông dễ thấm hút. Ngoài ra, một số loại ren cũng rất thích hợp với làn da vùng nhạy cảm. Việc lựa chọn chất liệu tốt không chỉ mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng mà còn giúp bạn phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.

2. Không dùng trực tiếp quần mời mua

Nhiều bạn có thói quen sử dụng luôn quần chip mới mua. Điều này hoàn toàn không nên bởi vì không hề tốt cho sức khỏe vùn kín dẫn đến bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Trong quá trình sản xuất quần cáo, các nhà sản xuất thường dùng một loạt các chất hóa học dể làm trắng. Các chất này sẽ gây kích ứng trên da người. Ngoài ra, nếu không được giặt sạch các chất hóa học vẫn còn sót lại cũng sẽ ảnh hưởng tới làn da nhạy cảm của bạn. Vì vậy, không riêng gì quần chip mà với bất kỳ loại quần áo nào bạn cũng nên giặt thật sạch rồi phơi khô mới sử dụng để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

3. Giặt và thay quần chip hàng ngày

Việc giặt và thay quần chip hàng ngày là rất cần thiết. Bạn không nên mặc quần chip trong thời gian quá lâu vì vi khuẩn sẽ sinh sôi và gây viêm nhiễm. Chỉ nên giặt tay, không giặt chung với quần, vớ và các loại quần áo khác để hạn chế sự lây lan của vi khuẩn trên khắp các quần áo. Đồng thời giặt tay sẽ tạo độ ma sát với vải giúp quần chip sạch hơn.

4. Không nên mặc quần quá chặt

Nếu chọn đồ lót quá chật thì bạn hãy mau chóng thay đổi ngay thói quen này, bạn chỉ nên mặc những loại vừa người, mềm mại, dễ chịu mà thôi. Một số bạn lại thích ngủ “khỏa thân”, điều này cũng rất tốt. Việc “cô bé” được thông thoáng khi ngủ “khỏa thân” cũng sẽ giúp làm giảm nguy cơ dẫn đến bệnh tật và bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, điều kiện quan trọng nhất chính là bạn phải có một tấm drap giường vô cùng sạch sẽ.

5. Phơi quần chip đúng cách

Nhiều người thích phơi ngược mặt trong của quần chip ra ngoài nắng, họ cho rằng như thế sẽ nhanh khô và tia cực tím sẽ giúp khử trùng các chất độc hại còn sót lại. Nhưng đó là một quan niệm sai lầm vì khói, bụi, vi khuẩn, khí hydrogen sulfide và các chất có hại ngoài không khí sẽ bám vào mặt trong của quần chip bạn. Khi bạn mặc, cơ thể rất dễ bị dị ứng, ngứa, thậm chí gây ra một loạt các chứng viêm da và bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy, bạn không nên phơi ngược mặt trong của quần chip ra ngoài, đồng thời nên tránh phơi ở những nơi có khói bụi, không sạch sẽ.