Hiện nay, có rất nhiều chị em mắc phải các bệnh lý như: đau bụng kinh kéo dài khi đến ngày đèn đỏ, kinh nguyệt không đều dẫn đến khó thụ thai. Những bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của chị em. Hôm nay, Intima sẽ hướng dẫn chị em cách chữa kinh nguyệt không đều bằng các loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên và tốt cho sức khỏe.

Cây thì là.

Trong cây thì là chứa nhiều chất chống oxy hóa Flavonoid như Beta Caroten, Vitamin C có tác dụng cải thiện thị lực, cho làn da khỏe mạnh. Bên cạnh đó chất Quercetin trong loại cây này có khả năng giảm viêm và ngăn ngừa ung thư. Các chất chống oxy hóa như: Pyridoxyn, Niacin và chất xơ lại kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể.

Đối với phụ nữ, ăn rau thì là mỗi ngày giúp:

- Cân bằng nội tiết tố: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thì là có tác dụng làm tăng nồng độ Hormone Progesterone giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt và chống vô sinh. Sử dụng cây thì là được coi là cách chữa kinh nguyệt không đều khá đơn giản, ít tốn kém mà hiệu quả.

- Ngăn ngừa loãng xương: Trong lá thì là chứa nhiều canxi giúp dưỡng chắc khỏe.

- Ngủ ngon: Đối với những người bị mất ngủ, thì là được coi là vị cứu tinh tuyệt vời. Loại rau này làm cho cơ thể tiết ra các enzym để bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Cây đỗ quyên

Đỗ quyên có nhiều tên gọi khác nhau như: Sơn thạch lựu, mãn sơn hồng, ánh sơn hồng, thanh minh hoa, báo xuân hoa, sơn trà hoa. Hoa đỗ quyên có vị ngọt hơi chua, tính ấm có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, trị bế kinh và trị mẩn ngứa…

Cách chữa kinh nguyệt không đều bằng cây đỗ quyên như sau: 15g rễ đỗ quyên. 15g rễ bạc hà, 15g ích mẫu thảo, 9g hoa hồng. Đem sắc uống. Ngoài ra loại cây này còn được sử dụng để chữa bệnh khí hư, rong kinh cũng rất hiệu quả.

Trên đây là một số cách chữa kinh nguyệt không đều từ các loại thảo dược tự nhiên không chỉ an toàn mà con tốt cho sức khỏe của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chị em không nên xem thường hiện tượng này bởi vì nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản thậm chỉ là vô sinh nếu kéo dài. Để được tư vấn tốt nhất, chị em nên đến khám tại các bệnh viện lớn hoặc các phòng khám có uy tín để biết rõ nguyên nhân và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.

Intima chúc bạn và gia đình sức khỏe!