Ung thư cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ từ độ tuổi 35 trở lên. Căn bệnh nguy hiểm này là nguyên nhân gây tử vong lớn thử hai ở phụ nữ. Dưới đây là 5 loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn phòng ngừa ung thư cổ tử cung nếu sử dụng thường xuyên.

1.Cà rốt

Trong cà rốt có chứa nhiều Beta carorene (tiền chất của Vitamin A) và Carotenoid (chất chống oxy hóa tự nhiên) không chỉ tốt cho mắt mà còn ngăn ngừa việc hấp thụ các chất gây ung thư vào trong các tế bào của cơ thể. Bạn có thể ăn sống, uống nước ép, làm salat hoặc hầm canh để sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày.

2.Trà xanh

Trà xanh được biết đến là một loại thức uống tốt cho sức khỏe của con người. Hợp chất chống oxy hóa Polyphenol có trong trà xanh có khả năng ngăn ngừa sự phân chia và nhân lên của tế bào ung thư trong đó có ung thư cổ tử cung. Sử dụng trà xanh thường xuyên sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh.

3.Đậu

Đậu là món ăn ưa thích của nhiều người. Trong đậu chứa nhiều chất xơ và hàm lượng protein cao tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, hoạt chất Phytochemicals có trong các loại đậu giúp làm chậm sự phát triển của các khối u hiệu quả.

4. Rau diếp

Một trong những thực phẩm nằm trong danh sách các thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung mà bạn nên biết đó chính là rau diếp (hay còn gọi là xà lách). Rau diếp cũng như các loại rau lá xanh khác rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là favonoid có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Vì vậy hãy bổ sung thật nhiều rau diếp trong bữa ăn hàng ngày.

5. Bánh mì

Bánh mì là loại thực phẩm giúp bổ sung lượng carbohydrates bị mất đi trong cơ thể. Loại thực phẩm này còn chứa Vitamin B6 giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch của cơ thể, duy trì sự trao đổi chất và tăng cường sức khỏe của hệ thần kinh.

Trên đây là 5 loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa ung thư cổ tử cung hiệu quả. Hãy bổ sung các thực phẩm này vào bữa ăn mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe của chính mình nhé.

Intima chúc bạn và gia đình sức khỏe!