Do chưa chú trọng đến sức khỏe giới tính nên nhiều chị em vẫn đang giữ những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại để lại những hậu quả rất nghiêm trọng ảnh hưởng đến “chuyện vợ chồng” và thậm chí là có nguy cơ gây vô sinh do mắc bệnh phụ khoa. Hãy chú ý và nói không với những điều dưới đây:

1.Mặc quần quá chặt

Dù là quần lót hay quần jeans, chị em cũng không nên mặc quá chật. Quần lót chật thì tuyệt đối không, đây là nguyên nhân khiến chị em thường xuyên bị ngứa rát, có những vết lằn ở eo hoặc hai bẹn, thậm chí gây kích ứng da. Hơn nữa, mặc quần quá chật sẽ tạo ra tình trạng khó chịu, bí bách và ẩm ướt. Đây chính là điều kiện thuận lợi để khuẩn bệnh phát triển, gây mùi khó chịu và làm mất cân bằng môi trường bên trong âm đạo, rất dễ mắc bệnh phụ khoa.

2. Dùng băng vệ sinh, tampon sai cách

Những ngày “đèn đỏ” là thời điểm nhạy cảm nhất và chỉ cần một chút sai sót, chị em cũng có thể mắc viêm nhiễm. Băng vệ sinh chỉ nên dùng từ 3 đến 4 tiếng, tránh để quá lâu. Máu kinh trong cơ thể rất sạch nhưng khi đi ra ngoài thì có thể là nguồn bệnh nếu chị em không xử lý tốt. Tampon được đưa trực tiếp vào âm đạo nên chị em lại càng dễ viêm nhiễm.

3. Khăn tắm bẩn

Khăn tắm có thể là nơi chứa đựng những tế bào chết, khuẩn bệnh trong nhà tắm. Khi sử dụng khăn tắm, nếu không cẩn thận, chị em có thể để khuẩn bệnh xâm nhập vào vùng kín và gây viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm âm đạo. Cách hạn chế tốt nhất là thường xuyên giặt và phơi tại nơi có ánh nắng.

Hãy chú ý những điều trên để bảo vệ sức khỏe “cô bé” một cách tốt nhất nhé. Ngoài ra, sử dụng dung dịch vệ sinh Intima mỗi ngày là một trong những cách bảo vệ “vùng nhạy cảm” khỏi nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo hiệu quả.

Với khả năng làm sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi, bảo vệ niêm mạc vùng kín hiệu quả, Intima không chỉ giúp bạn tự tin trong mọi hoạt động thường ngày mà còn giúp bạn vun đắp hạnh phúc gia đình.