Ngứa vùng kín không chỉ gây ra nhiều bất tiện, khó chịu cho chị em mà còn tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Làm thế nào để tình trạng này không gây thêm phiền phức cho bạn? Dưới đây là 6 cách điều trị vùng kín bị ngứa từ bài thuốc dân gian cực hiệu quả.

Lá trầu không

Lá trầu không là một vị thuốc dân gian được sử dụng từ ngàn đời nay trong việc sát trùng, sát khuẩn, trị mẩn ngứa, viêm loét ngoài da, cảm cúm…đặc biệt mang lại hiệu quả tốt khi dùng để điều trị các bệnh phụ khoa.

Cách điều trị vùng kín bị ngứa từ lá trầu không

Cách thực hiện:

Lấy một nắm lá trầu không, rửa sạch, ngâm nước muối trong 10 phút và đem nấu lấy nước, để nguội, dùng nước này để rửa bên ngoài, không thụt rửa vào bên trong âm đạo để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh. Bạn cũng có thể vò nát lá trầu không và lọc lấy nước để vệ sinh.

Sử dụng 2-3 lần/tuần. Cách điều trị vùng kín bị ngứa này không nên lạm dụng nhiều vì sẽ gây khô âm đạo.

Trà xanh

Cũng giống như trầu không, trà xanh là loại thảo dược được nhiều chị em tin dùng khi bị ngứa vùng kín. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, trà xanh chứa hợp chất EGCG, có tác dụng làm suy yếu nấm Candida, loại nấm gây ra viêm nhiễm ở nữ giới.

Cách điều trị vùng kín bị ngứa với lá trà xanh

Cách thực hiện:

Lấy một nắm trà xanh, rửa sạch, ngâm nước muối 10 phút sau đó đun lấy nước. Rửa vùng kín bằng nước trà xanh 1 lần/ngày.

Ngải cứu

Ngải cứu là một bài thuốc dân gian tốt cho sức khỏe, có mùi thơm nồng, vị đắng. Loại cây này cũng được sử dụng để sát khuẩn, trị mẩn ngứa và vệ sinh vùng kín.

Cách điều trị vùng kín bị ngứa với ngải cứu

Cách thực hiện:

Lấy một nắm lá ngải cứu, rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng trong 10 phút, sau đó đem đun lấy nước. Khi nước còn nóng dùng để xông vùng kín cho đến khi nước ấm dần và dùng nước này để rửa vùng kín bị ngứa. Sử dụng ngày 1-2 lần, dùng liên tiếp trong 5 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rêt. 

Trên đây là những cách điều trị vùng kín bị ngứa từ các bài thuốc dễ kiếm trong dân gian. Tuy nhiên, những bài thuốc này chỉ có hiệu quả khi bạn mới có biểu hiện bị bệnh ngứa âm đạo. Để có hướng điều trị tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời.